Gỗ đinh hương là gì?

Gỗ đinh hương là gì?Hiện nay, nội thất đồ gỗ hiện nay đang là một trong những dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng tin dùng nhiều nhất, một trong những loại gỗ tự nhiên đứng đầu bảng là gỗ đinh hương. Tuy nhiên, với những người không có kinh nghiệm về gỗ thì thật khó để lựa chọn đúng loại gỗ mà mình mong muốn.

Vậy gỗ đinh hương là gì? Làm sao phân biệt gỗ hương thật giả ?

Gỗ đinh hương được sử dụng làm trần gỗ là loại gỗ được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta, được lấy từ cây gỗ đinh hương, một cây gỗ to, với vỏ màu xám, cao khoảng từ 10 – 25mm, đường kính giao động từ 60 đến 80 cm. Với đặc điểm cứng, bền, đẹp, không bị mối mọt, là một trong bốn loại gỗ hương quý hiếm có màu vàng đỏ và mùi thơm nhẹ.

Theo cách từ xưa truyền lại thì cách nhận biết gỗ hương là ngâm gỗ hương vào nước, nếu nước chuyển dần từ màu trắng sang màu xanh nước chè thì được coi là gỗ hương thật.

phân biệt gỗ hương thật giả

Bộ bàn ghế làm bằng gỗ đinh hương tự nhiên 100%

Với gỗ hương khi cầm có cảm giác chắc chắn, nặng và có mùi thơm đặc trưng dễ chịu. Bề mặt của gỗ hương thường có màu đỏ hoặc màu vàng, nhìn kỹ thấy vân đẹp, có chiều sâu thu hút, thớ gỗ dai và dẻo.

Là loại gỗ được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất, đặc biệt là sử dụng làm sàn nhà gỗ, bàn ghế, thủ công mỹ nghệ và tạc tượng. Tuy nhiên, giá cả để mua những sản phẩm từ gỗ hương thường khá cao nên không phải ai cũng có điề kiện để sở hữu chúng.

Hiện nay, gỗ hương đang được trồng nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ, Kom Tum, Gia Lai, Đồng Nai, Tây Ninh…., được mọc chủ yếu ở vùng đất đỏ bazan và đất xám. Chúng được gọi bằng nhiều loại tên khác nhau như hương đá, hương xoan, hương huyết.

Trên thực tế, để nhận biết qua mắt thì không phải ai cũng làm được, hơn nữa để nhận biết gỗ đinh hương là gìlàm sao phân biệt gỗ hương thật giả đòi hỏi phải là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khai thác hoặc làm về gỗ thì mới có được.

Xem thêm: Gỗ căm xe là gì ?

Bài viết liên quan