Ốp trần gỗ pơ mu sự lựa chọn số 1

Bạn muốn không gian ngôi nhà đẹp hơn, sang trọng hơn bởi thiết kế ốp trần gỗ pơmu, nhưng bạn lại đang ban khoăn chất liệu bạn làm. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ vật liệu thi công hệ trần phong cách thiết kế hệ trần ra sao, có gì đặc sắc và độc đáo cũng như ưu nhược điểm của từng loại.

Từ đó bạn sẽ có được đánh giá để lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình là ốp trần gỗ, trần nhựa, trần nhôm hay trần thạch cao?

Ốp trần gỗ pơ mu sự lựa chọn số 1

Ốp trần gỗ cho gian bếp

Ốp trần gỗ với những ưu điểm vượt trội

Theo thống kế loại trần làm bằng gỗ tự nhiên là loại trần ưa chuộng nhất trên thế giới, bởi nó mang đến sự sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà. Do vật liệu hoàn toàn tự nhiên nên hệ trần bằng gỗ rất bền và thân thiện với con người.

Để trần bền, không xuống cấp gây mất an toàn thì loại gỗ được chọn làm trần phải là loại gỗ tốt được xử lý không bị mối mọt,ẩm mốc. Thì loại gỗ pơ mu hiện nay được nhiều người sử dụng. Chúng có dặc điểm sau.

Đặc điểm của trần gỗ pơ mu

Ốp trần gỗ pơ mu có giá thành đa dạng và giá thành còn phụ thuộc vào bề dày của gỗ. Độ dày trung bình của chất liệu này là từ 8 – 12 m khá vừa và hợp lý với thiết kế của trần. Do gỗ nặng nên việc xử lý trụ khung xương trần nhà là rất quan trọng phải quam tâm đảm bảo khả năng chịu lực.

Đối  với loại  trần bằng chất liệu này thường có những tạo hình đơn giản hơn nhưng mất đi sự sang trọng vốn cố của nó. Đặc biệt trần gỗ pơ mu còn cho cảm giác khá thoải mái, gẫn gũi

Xem thêm : Phong cách với trần gỗ Pơ mu

Do trần nhà được làm bằng gỗ thường có màu nâu, nên khá kén nội thất, thường những đồ nội thất được lựa chọn cũng sẽ làm bằng gỗ hoặc có tông màu gần giống màu gỗ, chính vì vậy tạo nên sự đồng nhất, mang đến cảm giác như đang ở trong hoàng cung quyền quý vậy.

Đó là một số đặc điểm về ốp trần gỗ pơ mu, còn đặc điểm của trần bằng nhôm hay thạch cao thì sao? Trần nhôm bắt đầu xuất hiện từ khoảng cách đây 15 năm là một loại vật liệu khá tốt với những vùng khí hậu nóng quanh năm, có khả năng làm mát tốt vì là vật liệu truyền nhiệt gián tiếp kém.

Nhưng trần nhôm gần như không có mẫu mã, kiểu dáng nào đẹp, tính thẩm mỹ được đánh giá là kém nhất so với các loại trần giả. Do vậy hiện nay người ta sử dụng khá ít loại trần này.

Đối với trần giả làm từ trần thạch cao cũng khá phát triển mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam vào 5 năm trở lại đây. Vật liệu này có một số đặc tính như: nhẹ, dễ dàng trong thi công, lắp đặt, giá thành rẻ hơn so với vật liệu gỗ, đặc biệt đáp ứng được sản xuất. Loại trần này cũng mang tính thẩm mỹ nhưng so với ốp trần gỗ thì không được đánh giá cao.

Trong ba loại vật liệu trên thì trần bằng gỗ vẫn là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả, chính vì vậy mà xu hướng thiết kế, thi công vật liệu này trong các công trình từ nhà ở cho đến nhà hàng, khách sạn, văn phòng…. ngày càng phổ biến. Mọi chi tiết về thiết kế nội thất, mẫu trần, vật tư và thi công trần gỗ, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với nội thất Trung Hưng.

Tham khảo : Khẳng định đẳng cấp khi dùng trần Pơ Mu

Bài viết liên quan