HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SÀN GỖ CĂM XE

Ngày nay khi thiết kế nội thất, đối với các vật liệu lát sàn thì sàn gỗ tự nhiên căm xe đang là sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng nhất. trong đó sàn gỗ căm xe là một trong những thương hiệu nổi tiếng.

Hai loại sàn gỗ căm xe phổ biến nhất là sàn gỗ căm xe Lào và sàn gỗ căm xe Nam Phi. Để giúp quý khách hàng nhận biết được từng loại sàn gỗ căm xe, nội thất Trung Hưng sẽ hướng dẫn cách phân biệt 2 loại sàn gỗ căm xe nói trên.

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI SÀN GỖ CĂM XE

Phân biệt dựa trên kích thước đường dẫn nước lên gỗ

Đường dẫn nước là bộ phận trong cây gỗ giúp vận chuyển nước từ rễ lên thân để nuôi sống cây. Với sàn gỗ căm xe lào loại 1 sau khi xẻ và sấy khô, các đường ống dẫn nước chính là các chấm có màu đen, đỏ au mà thương được gọi là “tôm” trong thân gỗ.

Với gỗ căm xe Nam Phi, các chấm “tôm” này có kích thước to. Gỗ căm xe Lào có chấm “tôm” nhỏ hơn, nên gỗ đẹp hơn và có tính thẩm mỹ cao hơn. Khi lựa chọn sàn gỗ căm xe tại các cửa hàng, bạn có thể quan sát trên bề mặt và bên hông của thanh sàn gỗ căm xe để nhận biết các điểm chấm “tôm” này.

Phân biệt dựa trên độ phai màu

Các loại sàn gỗ căm xe sau khi sử dụng một thời gian sẽ chuyển màu sậm hơn. Sự chuyển màu này phụ thuộc vào hai yếu tố là công nghệ phủ sơn bề mặt và bản chất của gỗ căm xe. Với gỗ căm xe Lào sẽ chuyển màu chậm hơn gỗ căm xe Nam Phi.

Tham khảo : ĐẶC ĐIỂM CỦA SÀN GỖ CĂM XE

Phân biệt dựa trên khả năng rạn nứt

Sàn gỗ căm xe Nam Phi dễ bị rạn nứt hơn so với sàn gỗ căm xe Lào. Bở lẽ gỗ căm xe Nam Phi mọc và phát triển trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt hơn, quanh năm nắng nóng. Do vậy dẫn đến quá trình hình thành và phát triển chất gỗ không bền và rắn chắc so với gỗ căm xe Lào phá triển trong điều kiện khí hậu ôn hòa hơn.

Ta dễ thấy gỗ căm xe Lào sẽ có chất lượng tốt hơn gỗ căm xe Nam Phi. Giá thành của gỗ căm xe Lào cũng cao hơn gỗ căm xe Nam Phi. Do vậy cũng có khá nhiều các sản phẩm sàn gỗ căm xe Lào được làm nhái từ gỗ căm xe Nam Phi. Hy vọng những chia sẻ của nội thất Trung Hưng sẽ giúp bạn có thể chọn lựa được đúng sản phẩm theo mong muốn của mình

Đề xuất hữu ích: SÀN GỖ CĂM XE RẺ ĐẸP CHO MỌI GIA ĐÌNH

Bài viết liên quan