Bạn đã biết gì về trần gỗ căm xe

Trong các loại vật liệu ốp trần hiện nay thì ốp trần gỗ tự nhiên đang là lựa chọn số 1, đem đến nội thất sang trọng hiện đại cho căn phòng. Trong đó không thể bỏ qua trần gỗ căm xe.

Trần gỗ căm xe không chỉ đem đến vẻ đẹp, tính thẩm mĩ cho căn phòng mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe người sử dụng.

Bạn đã biết gì về trần gỗ căm xe

Nguồn gốc của nguyên liệu sản xuất trần gỗ căm xe

Trần gỗ căm xe tự nhiên được làm từ chính loài gỗ cùng tên – căm xe. Gỗ căm xe còn có tên gọi khác là Cẩm Xẻ. Đây là loài gỗ quý hiếm nhóm II. Với cái nhìn sơ qua gỗ căm xe có màu sậm hơn so với các loài gỗ khác.

Sau một thời gian sử dụng, gỗ căm xe thường chuyển từ màu hơi sậm đen màu cánh gián non thành màu cánh gián già. Gỗ căm xe có đặc tính cứng, rắn, không bị mối mọt, chống thấm dột, thớ gỗ nhỏ và đường vân đẹp, mịn.

Sử dụng gỗ căm xe làm vật liệu ốp trần giúp căn phòng ấm về mùa đông, mát về mùa hè, tạo không gian thoải mái cho người sử dụng.

Những ưu điểm của trần gỗ căm xe

Trần gỗ, ván sàn gỗ căm xe được nhiều người sử dụng để trang trí nội thất nhờ những ưu điểm:

  • Là nhóm gỗ quý hiếm, có tuổi thọ và độ bền cao.
  • Gỗ căm xe có chất dầu nên chống mối mọt tuyệt đối.
  • Màu gỗ đẹp, vân gỗ sắc đồng khác với các loại gỗ khác như gỗ hương, gỗ tech, gỗ pơ mu…
  • Gỗ căm xe có giá thành rẻ hơn nhiều loại gỗ khác mà chất lượng lại không hề thua kém.
  • Trần gỗ căm xe sau một thời gian sử dụng sẽ chuyển sang màu sậm đỏ, tạo nên không gian trang trọng, đẳng cấp và quý phái.
  • Trần gỗ căm xe có tính ổn định cao, độ giãn nở gần như bằng không nên không bị giãn nở hay cong vênh khi có tác động từ nhiệt độ môi trường.

Đây chính là những lý do mà nhiều người sử dụng trần gỗ căm xe cho nội thất gia đình mình. Bạn đã có quyết định của mình cho nội thất gia đình mình hay chưa? Hãy đến với nội thất Trung Hưng để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm chất lượng và giá cả tốt nhất trên thị trường.

Xem thêm : LÝ DO BẠN NÊN CHỌN TRẦN GỖ CĂM XE?

Bài viết liên quan